วิธีเก็บมะนาวเอาไว้ให้ใช้ได้นานๆ

เคล็ดลับงานครัว
งานครัวเป็นเรื่องจำเป็นอย่างหนึ่งของคนในบ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่บ้านที่ต้องคอยดูแลไม่ให้ขาดตกบกพร่องและพร้อมที่จะแก้ปัญหาได้ทุกเวลาหากเกิดปัญหาขึ้นอย่างใดอย่างหนึ่งในครัว และที่สำคัญงานครัวเป็นเรื่องเกี่ยวกับปากท้องจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่จะต้องดูแลและเอาใจใส่เป็นอย่างดีซึ่งบางทีในบางครอบครัวแม่ครัวมีหน้าที่หลักบางครอบครัวก็ช่วยกันทั้งพ่อครัวและแม่ครัวรวมทั้งลูกๆที่อาศัยอยู่ด้วยกันก็มีส่วนรับผิดชอบร่วมด้วย

แต่ก็เป็นธรรมดาว่าของต่างๆในครัวที่ใช้อยู่ทุกเมื่อเชื่อวันอาจมีปัญหาชำรุดทรุดโทรมไปตามเวลาหรือว่ามีปัญหาบ้างก็ไม่แปลกดังนั้นจึงควรเรียนรู้เคล็ดลับบางอย่างเกี่ยวกับงานครัวเอาไว้บ้างเผื่อได้เตรียมการณ์และแก้ปัญหาได้ทันเมื่อยามมีเหตุฉุกเฉินขึ้นมา ดังนั้นเรามาเรียนรู้เคล็ดลับต่างๆเกี่ยวกับงานครัวไปพร้อมๆกัน เคล็ดลับอย่างแรกสำหรับงานครัวที่จะนำเสนอก็คือ วิธีเก็บมะนาวเอาไว้ให้ใช้ได้นานๆ

วิธีเก็บมะนาวเอาไว้ให้ใช้ได้นานๆ
มะนาวเป็นพืชอย่างหนึ่งที่มีราคาขึ้นลงหรือผันผวนอยู่ตลอดเวลา บางครั้งก็ราคาถูกแสนถูกบางครั้งก็ราคาแพงอย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นหากเรารู้วิธีเก็บมะนาวเอาไว้ใช้ได้นานๆ เราก็อาจซื้อมะนาวช่วงที่ราคาถูกเอาไว้เยอะๆและเก็บไว้ใช้ในช่วงที่มะนาวราคาแพงได้อย่างสบาย

เคล็ดลับการเก็บมะนาวเอาไว้ให้ใช้ได้นานๆอย่างง่ายก็คือให้นำสำลีที่สะอาด ย้ำว่าสำลีที่นำมาใช้ต้องสะอาดจริงๆ แล้วให้เราฝานมะนาวหรือผ่ามะนาวออกและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำมาบีบลงในสำลีที่เตรียมไว้ จากนั้นให้นำสำลีดังกล่าวไปไปตากให้แห้งในที่ที่ปลอดภัยเมื่อตากจนแห้งดีแล้วก็ให้นำมาเก็บใส่ขวดโหลปิดฝาให้สนิทจนถึงเวลาที่จะนำออกมาใช้ ก็ให้นำสำลีดังกล่าวมาจุ่มน้ำต้มสุกสะอาดอุ่นๆสักเล็กน้อยแล้วบีบใส่ลงในอาหาร เพียงเท่านี้ท่านก็จะได้มะนาวที่มีรสชาติเหมือนกับน้ำมะนาวที่คั้นสดๆเลยทีเดียวเชียวล่ะ

เคล็ดลับงานครัวอื่นๆ
วิธีบดเครื่องพริกแกงให้ละเอียด 
วิธีเช็คอายุหรือความสดใหม่ของไข่ 
วิธีเก็บผลไม้ไว้รับประทานได้นานๆ
วิธีคั่วพริกไม่ให้จาม 
วิธีทอดไข่ให้ฟูกรอบอร่อย 
วิธีทำมะนาวไม่มีน้ำให้มีน้ำเยอะขึ้น
วิธีกำจัดควัันไฟขณะปิ้งย่างอาหาร 
เคล็ดลับล้างเนื้อเค็ม ปลาเค็มให้หายเค็มเร็วๆ 
วิธีล้างเครื่องในสัตว์ให้สะอาด 
วิธีล้างกลิ่นสาบของไก่ออกอย่างง่ายดาย 
วิธีล้างกลิ่นคาวออกจากเขียง 
วิธีหุงข้าวสวยให้ขาวนวลน่ากิน 
วิธีลวกผักให้เป็นสีเขียวกรอบน่ารับประทาน 
วิธีป้องกันไม่ให้กระทำเป็นรอยดำ 
วิธีต้มมะระไม่ให้ขม
วิธีป้องกันตัวมอดไม่ให้มากัดกินข้าวสาร

เคล็ดลับถัดไป

เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

  1. ต้องใช้สำลีเยอะขนาดใหนต่อมะนาว 1ลูกครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่แน่นอนครับ ใช้สำลีที่เป็นเม็ดกลมๆน่ะครับ หั่นมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆ กะดูให้ได้ขนาดแล้วบีบใส่ก้อนสำลี หรือจะใช้สำลีแผ่นใหญ่แล้วนำมาแบ่งเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมเล็กๆก็ได้ ลองทำดูก่อนครับ แล้วก็จะรู้ว่าควรใช้ขนาดไหนได้

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง