เคล็ดลับวิธีค้นหาเพื่อนเก่าในเฟสบุคหรือสื่ออินเตอร์เน็ตต่างๆ

เคล็ดลับวิธีค้นหาเพื่อนเก่าในเฟสบุคหรือสื่ออินเตอร์เน็ตต่างๆกล่าวถึงการค้นหาบุคคลที่เรารู้จักโดยการพิมพ์ชื่อบุคคลลงไปในช่องค้นหา เคล็ดลับที่จะกล่าวถึงไม่เพียงแต่สามารถค้นหาเพื่อนเก่าในโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่างเฟสบุคเท่านั้นแต่ท่านสามารถใช้วิธีที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ค้นหาเพื่อนทางสื่อออนไลน์อื่นๆได้ผลดีอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นเซิร์จเอ็นจินเจ้าใหญ่อย่างกูเกิ้ล ยะฮู และอื่นๆอีกมากมาย หากท่านอยากติดต่อเพื่อนเก่า แฟนเก่า หรือคนสนิทที่ไม่เจอกันมาหลายปี หรือไม่ว่าใครก็ตามที่ต้องการค้นหา หากการค้นหาบุคคลดังกล่าวของท่านที่ผ่านมาค้นหาเท่าไหร่ก็ไม่เคยเจอสักที พิมพ์ชื่อภาษาไทยในช่องค้นหาก็แล้ว พิมพ์ชื่อภาษาอังกฤษก็แล้วแต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมาว่างเปล่า ลองใช้วิธีการค้นหาที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ดูครับแล้วท่านจะเจอเพื่อนเก่าได้ง่ายขึ้นหรือมีโอกาสเจอเพิ่มขึ้นสูงมากทีเดียว ลองมาดูกันครับว่าจะค้นหาเพื่อนเก่าในเฟสบุคหรือสื่ออินเตอร์เน็ตต่างๆให้เจอง่ายๆได้อย่างไร

วิธีการก็คือให้ท่านพิมพ์นามสกุลเพื่อนของท่านลงไปในช่องค้นหาครับอย่าพิมพ์ชื่อลงไป เพราะเมื่อพิมพ์นามสกุลลงไปถึงแม้ไม่พบเพื่อนคนที่ท่านต้องการค้นหาแต่จะเจอคนอื่นๆที่มีนามสกุลเดียวกันกับเพื่อนที่ท่านกำลังค้นหาอยู่และมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่บุคคลต่างๆดังกล่าวคนใดคนหนึ่งอาจเป็นญาติสนิทกับเพื่อนของท่านที่ท่านต้องการค้นหาท่านก็สามารถแอ็ดเขาเป็นเพื่อนและสอบถามเกี่ยวกับเพื่อนคนที่ท่านต้องการค้นหาได้ว่ารู้จักกันหรือเปล่า เพราะบางทีเพื่อนของท่านไม่ได้ใช้ชื่อและนามสกุลจริงในสื่อออนไลน์ ในทางกลับกันหากท่านพิมพ์ชื่อขึ้นก่อนแม้จะตามด้วยนามสกุลก็จริง แต่หากเพื่อนท่านไม่ได้ใช้ชื่อจริงในเฟสบุครายชื่อคนอื่นๆที่นามสกุลเดียวกับเพื่อนท่านก็จะไม่ปรากฏขึ้นมาให้เห็นครับ เพราะฉะนั้นการค้นหาที่ได้ผลกว่าก็คือให้ท่านพิมพ์นามสกุลของเพื่อนท่าน (ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทย) แทนการพิมพ์ ชื่อครับเพื่อท่านจะได้เจอคนอื่นๆหรือญาติของเพื่อนและสามารถถามข่าวคราวเพื่อนท่านจากพวกเขาเหล่านั้นได้

เคล็ดลับถัดไป
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

  1. ก็มันจำไม่ได้สักอย่าง

    ตอบลบ
  2. ตามหาเพื่อนชื่อเล่นว่าติ๋มเคยทำงานที่โรงงานทำรองเท้าสตาร์ไลท์ สาธุประดิษฐ์ เมื่อประมาณปี 2524-2525 เป็นคน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรีครับ

    ตอบลบ
  3. เพื่อนชื่อประชา จันทโชติ จ.ฉะเชิงเทรา

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2563 เวลา 21:07

    ตามหาเพื่อนให้สามีค่ะ เขาชื่อ ชัยณรงค์ แก้วงาม จ.พิษณุโลก สามีค้นหาในเฟสบุ๊คไม่เจอ อยากเจอมากค่ะ

    ตอบลบ
  5. ตามหาเพื่อนที่แสนดี ชื่อเจ๊ดำหรือ จันทร์เพ็ญ ม่วงน้อยเจริญ มีลูกสาวชื่อการ์ตูน เมื่อก่อนอยํถนนสุขุมวิม ติดกันหนังสือพิมพ์ the Nation... เราคิดถึงนายตลอดเวลา..สฟีลา

    ตอบลบ
  6. ติดต่อเรา line; Sa.fila.ap นะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง