ทำอย่างไรให้ไก่ไข่ออกมาได้ไข่แดงสวยขายได้ราคาดี

ไข่เป็นอาหารที่ทุกครัวเรือนขาดไม่ได้เลยเพราะสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายและมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย แต่อีกด้านหนึ่งสำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ก็มีการแข่งขันกันสูงเพื่อให้ไก่ที่ตนเลี้ยงนั้นผลิตไข่ออกมามีคุณภาพได้ไข่ไก่ที่มีไข่แดงสวยงามชวนรับประทาน เพราะหากไข่ไก่มีไข่แดงสวยงามชวนรับประทานลูกค้าที่ซื้อไปครั้งหนึ่ง ครั้งต่อไปเขาก็จะวกกลับมาซื้ออีกทำให้เราได้ลูกค้าประจำ เท่านั้นยังไม่พอหากไข่แดงสวยทำให้เราสามารถตั้งราคาขายได้ราคาดีด้วย นอกจากนี้ผู้ที่ซื้อไข่ไก่เราไปก็จะนำไปบอกต่อๆกัน ทำให้เราได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น เข้าทำนองที่ว่าทำดีย่อมได้ดีอะไรประมาณนั้นครับ แต่ในทางกลับกันหากไข่ไก่เราไม่มีคุณภาพไข่แดงไม่สวย ผู้ซื้อก็จะไม่มั่นใจเพราะไข่ไม่ชวนรับประทานทำให้ไม่หวนกลับมาซื้ออีก

เพราะฉะนั้นวันนี้ผู้เขียนมีเคล็ดลับที่จะช่วยเกษตรกรหรือเราๆท่านๆที่เลี้ยงไก่ไข่ให้ได้ไข่ไก่แดงสวยงามขายได้ราคาดี วิธีนี้ประหยัดต้นทุนประหยัดเวลาและทำได้ง่ายสะดวกสบายแต่ผลออกมาน่าทึ่งเลยล่ะครับ ท่านไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อวิตามินราคาแพงใดๆมาบำรุงไก่ให้เปลืองเงินและได้ผลไม่เป็นที่น่าพอใจ แต่วิธีที่ดีกว่าก็คือให้ท่านนำ มะละกอสุก ที่ปลูกไว้หรือที่ขึ้นอยู่ตามบริเวณบ้านนั่นแหละมาให้ไก่ไข่ที่เลี้ยงกินเป็นอาหารเสริมโดยให้กินแค่สัปดาห์ละครั้งเอง เพียงเท่านี้ไก่ของท่านก็จะผลิตไข่ไก่ที่มีไข่แดงดีสีสวยเข้มเป็นที่ต้องการของตลาดแล้ว


เทคนิคที่กล่าวมาได้มีการทดลองกับไก่ที่เลี้ยงแล้วปรากฏว่าได้ผลดีเสียด้วยซีครับ วิธีการง่ายๆเช่นนี้นี่แหละเป็นภูมิปัญญาแบบชาวบ้านที่เกษตรกรรุ่นใหม่อาจนึกไม่ถึง ขอให้ประสบความสำเร็จในการเลี้ยงไกไข่ครับ

บทความในหมวดเกษตรอินทรีย์
การบำรุงดินเพื่อให้ได้ผลผลิตดี
วิธีทำน้ำหมักชีวภาพเพื่อใช้บำบัดน้ำเสียในบ่อเลี้ยงปลา
เทคนิคการทำนาข้าวให้ได้ผลผลิตดี
การป้องกันหอยเชอรี่กัดทำลายข้าวในนาโดยภูมิปัญญาชาวบ้าน
การใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านป้องกันและกำจัดเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล
การแก้ปัญหาดินกรดด้วยวิธีง่ายๆ



เคล็ดลับถัดไป
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง