อาหารที่ไม่ควรรับประทานถ้าอยากหุ่นดี

อาหารต่อไปนี้เป็นอาหารที่อันตรายต่อรูปร่างของเรา ซึ่งจำทำให้เราไม่สามารถทำให้สำเร็จตามเป้าที่เราวางเอาไว้นั่นก็คือ การรักษารูปร่างของเราให้สมส่วนตลอดกาล

แฮมเบอร์เกอร์
อาหารโปรดของใครหลายๆคนอาจจะเป็นแฮมเบอร์เกอร์แต่แฮมเบอร์เกอร์ชิ้นกลมๆนี่แหละที่เป็นแหล่งของไขมันก้อนกลมๆ ที่อยู่ตรงหน้าท้องของเรา และนอกจากจะอ้วนแล้วก็ยังเป็นอาหารที่มีความเสี่ยงสูงที่จะก่อให้เกิดโรคได้อีกด้วย

ท่านรู้หรือไม่ว่าชิ้นเนื้อที่นำมาทำเป็นแฮมเบอร์เกอร์นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อส่วนที่แย่ที่สุด นอกจากนี้ก็ยังให้พลังงานที่มาจากไขมันในปริมาณที่สูงอย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียวและนั่นก็เป็นเหตุผลที่บอกว่าเราไม่ควรจะรับประทานแฮมเบอร์เกอร์บ่อยๆ ไม่ว่าราคาที่จ่ายเป็นเงินจะถูกหรือแพง เพราะราคาที่จ่ายด้วยสุขภาพและความงามนั้นไม่คุ้มกันเลย

ฮอทด็อก
ฮอทด็อกก็มีลักษณะคล้ายๆกับแฮมเบอร์เกอร์นั่นก็คือเป็นอาหารที่ไม่ให้สารอาหารมาก และมีสารที่ก่อให้เกิดโรคร้ายอย่าง โรคมะเร็งกักตุนเอาไว้อยู่ในพลาสติกที่ห่อหุ้มตัวฮอทด็อกนั่นเอง ซึ่งเราก็ต้องระมัดระวังให้ดี และไม่ควรรับประทานฮอทด็อกบ่อยๆ

โอริโอคุกกี้
สำหรับโอริโอคุกกี้แม้ว่าจะเป็นคุกกี้ที่ขายดีอันดับ 1ในอเมริกา แต่ก็เป็นคุกกี้ที่ให้น้ำตาลสูงมากถึง 23 กรัมเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจเลยหากว่าเรารับประทานเป็นประจำ เราจะอ้วนมากขึ้นและมากขึ้นแค่ไหน ดังนั้น แม้ว่าจะมีความเอร็ดอร่อยสักแค่ไหน แต่ถ้ารับประทานในปริมาณมาก ก็ทำให้เราอ้วนขึ้นได้

อย่างไรก็ดี ความจริงแล้ว นอกจากโอริโอคุกกี้แล้ว คุกกี้อื่นๆก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพและความงามเช่นกัน เราจึงควรพิจารณาดูให้ดีๆก่อนรับประทาน หากว่ารู้สึกอยากรับประทานก็ให้รับประทานแต่น้อยๆ

มันฝรั่งทอด หรือเฟรนฟรายด์
คงจะไม่มีใครไม่รู้จักหรือไม่เคยรับประทานมันฝรั่งทอดหรือเฟรนฟรายด์ เพราะหลายๆคนก็ชอบสั่งมารับประทานกับแฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งก็จะทำให้ยิ่งอ้วนเข้าไปใหญ่

สาเหตุที่มันฝรั่งทอดทำให้เราอ้วนนั้นก็ไม่ต้องสงสัยเลยเพราะว่าในมันฝรั่งนั้นก็มีแป้งเป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว เมื่อเอาไปทอดกินก็ยิ่งกินน้ำมันเข้าไปใหญ่ที่นี้ก็อ้วนไม่รู้กี่ต่อต่อกี่ต่อกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ในมันฝรั่งทอดก็ยังมีสารที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งหรือสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ดังนั้น แม้ว่าจะอร่อยแค่ไหนก็อดใจเอาไว้ดีกว่า เพราะคงไม่ดีแน่นอนหากว่าเรารับประทานอาหารอ้วนๆอย่างนี้ ไม่นานน้ำหนักเราก็คงจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก

น้ำอัดลม
น้ำหวานๆ อย่างน้ำอัดลมก็เป็นตัวการหนึ่งที่เป็นศัตรูกับเราซึ่งเราควรจะงด ละ เลิก เพราะนอกจากความหวาน ความอ้วน และพลังงานเพียงชั่วคราวแล้ว น้ำอัดลมก็ไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรกับร่างกายเลย

โดนัท
โดนัทแม้ว่าจะชื่อจะดูสวยน่ากิน แต่เมื่อพิจารณาดีๆก็คล้ายๆกับปาท่องโก๋ชุบน้ำตาลหวานๆ เหมือนกัน เพราะโดนัทก็คือแป้งทอดนั่นเอง

คงจะไม่ต้องพรรณนาหรือว่าบอกอะไรกับโดนัทมาก เพราะว่าแป้งก็เพิ่มน้ำหนักอยู่แล้ว พอเอาไปทอดเพิ่มไขมันยังเอามาราดด้วยน้ำตาลสีต่างๆอีก

นอกจากนี้น้ำมันที่ใช้ในการทอดโดนัทก็มีผล เพราน้ำมันเก่าๆก็ทำให้เกิดอนุมูลอิสระเช่นเดียวกัน

ขนมกรุบกรอบในถุง
ขนมกรุบกรอบอย่างมันฝรั่งทอดไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไรก็ตามต่างเพิ่มน้ำหนักให้กับเราทั้งสิ้น โดยเฉพาะการรับประทานในช่วงที่ดูโทรทัศน์หรือว่าดูภาพยนตร์ เพราะเป็นของที่ให้พลังงานในปริมาณสูง แต่ไม่ได้ให้คุณค่าทางอาหารอะไรมากมาย แถมยังมีโซเดียม (เกลือ) ไขมัน อยู่ในปริมาณสูงอีกด้วย

ดังนั้น นอกเหนือจะเป็นอาหารที่ทำให้เราอ้วนแล้ว ก็ยังเป็นอาหารอันตรายที่ทำลายสุขภาพของเราอีกด้วย

พิซซ่า
สำหรับอาหารที่เป็นแป้งจานโตอย่างพิซซ่าก็ถือว่าเป็นอาหารอันตรายเช่นเดียวกันและเมื่อบวกกับอาหารเครื่องเคียงต่างๆไม่ว่าเป็นชีส หรือว่าจะเป็นน้ำอัดลมที่รับประทานแก้เลี่ยน ก็ยิ่งเพิ่มน้ำหนักไปกันใหญ่

ดังนั้น สำหรับคนที่ต้องการจะรักษารูปร่างให้สมส่วนอยู่ตลอดเวลาก็ไม่ควรจะรับประทานมากจนเกินไป หากว่ามีเหตุต้องไปกับเพื่อนๆ ก็ให้รับประทานเพียงชิ้นเดียวหรือครึ่งชิ้นก็พอ (ในกรณีถาดใหญ่) นอกจากนี้ก็ให้เรารับประทานสลัดแทน ก็จะช่วยลดปริมาณแคลอรีและไขมันที่จะเข้ามาสะสมในร่างกายของเราได้

ไอศกรีม
หากว่าพูดถึงเมืองร้อนก็คงจะต้องนึกถึงสิ่งที่ทำให้คลายความร้อนนั่นก็คือ ไอศกรีม ซึ่งก็ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แต่ทราบไหมว่าไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมแบบไทยๆหรือว่าแบบฝรั่งก็ต่างทำให้เราอ้วนและเป็นการสะสมอนุมูลอิสระไปด้วยในตัว

อย่างไรก็ดี หากว่าเราอยากรับประทานไอศกรีมจริงๆ ก็ให้รับประทานแต่น้อย หรือรับประทานแบบเชอร์เบตแทน ก็จะลดปริมาณความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

สำหรับสาวๆที่ต้องการจะรักษารูปร่าง วิธีหนึ่งที่จะช่วยรักษารูปร่างให้ดีและมีสุขภาพที่ดี ผิวพรรณเนียนใสอีกด้วย วิธการที่สำคัญอย่างหนึ่งนอกเหนือจากการออกกำลังกายก็คือการรับประทานอาหาร

เราคงไม่ปฏิเสธว่าในปัจจุบันเราต่างก็ต้องเจอกับมลภาวะหรือว่าสิ่งที่เป็นพิษมากมาย โดยเฉพาะอาหารที่เป็นพิษ ดังนั้นเราก็ควรรับประทานอาหารดีๆเพื่อไปล้างพิษให้ร่างกายของเรา ซึ่งนอกเหนือจากร่างกายของเราจะสะอาดแล้ว ยังเป็นการควบคุมน้ำหนักของเราไปด้วยในตัว

เคล็ดลับถัดไป

เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง