เคล็ดลับการลดน้ำหนักให้เห็นผลโดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

1 กินอาหารได้ตามปกติ แต่ต้องใช้พลังงานที่ได้รับให้หมด ด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายให้มากเข้าไว้ และต้องมากกว่าพลังงานที่ได้รับจากการรับประทานอาหารด้วย

2 อดทนและทนอด กล่าวคือค่อยๆลดปริมาณให้น้อยลง และไม่ใช่ลดพรวดพราด และกินให้พออิ่มเท่านั้น

3 ตักอาหารทีละน้อย ตักข้าวใส่จานก็ควรตักแค่น้อยๆก่อน เพราะถ้าไม่อิ่มก็สามารถตักเพิ่มได้ แต่ถ้าอิ่มแล้วแต่ยังมีข้าวเหลือ ก็อาจจะเกิดอาการเสียดาย ต้องกินให้หมด ทำให้เป็นผลให้กลายเป็นคนอ้วนได้ เพราะคำว่าเสียดาย

4 ตั้งปณิธานให้มั่นและแน่วแน่ ท่องไว้ในใจเสมอ หากมีอาหารอยู่ใกล้ๆ ว่ากินแล้วอ้วน หุ่นไม่สวย หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่สามารถให้ความอยากของคุณชะงักลงได้

5 เปลี่ยนนิสัยการกินเสียใหม่ จากคนที่เคยกินจุบจิบ พยายามทานอาหารเป็นมื้อๆ กินอาหารให้หลากหลายด้วย จะได้ไม่เป็นโรคขาดสารอาหาร และเลิกเป็นพวกชอบชิม

6 หลีกห่างจากอาหารอันตราย เช่น อาหารไขมันสูง เช่น นม เนย เนื้อแดง เค้ก และขนมปัง

7 อย่ากินเมื่อเครียด อย่างสาวๆ บางรายที่เกิดอาการอกหักจะประชดตัวเองด้วยการกิน กินทุกอย่างที่ขวางหน้า นั่นแหละเขาเรียกว่าไม่รักตัวเอง เพราะแทนที่คนรักคนเก่าจะหวนกลับมาคืนดี กลายเป็นว่าโบกมือลาชนิดตลอดกาลแบบไม่นึกเสียดายเลยทีเดียว

8 ดูอายุตัวเอง เพราะยิ่งคุณยิ่งมีอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ระบบเผาผลาญจะช้าลง ไม่เหมือนกับตอนที่คุณยังคงเป็นวัยรุ่น เพราะฉะนั้นเมื่อกินอาหารหรือในเวลาว่างก็พยายามเคลื่อนย้ายตัวบ้าง ถ้านั่งกินๆ นอนๆ ก็จะอ้วนอย่างแน่นอน

9 อย่าหวังน้ำบ่อหน้า ควรจัดตารางการกินการใช้พลังงานของคุณเอง โดยไม่จำเป็นต้องไปยึดจากโปรแกรมลดน้ำหนักจากคลินิกไหนทั้งสิ้น

10 หากคุณต้องลดน้ำหนัก ก็ควรจะไปพบแพทย์ หรือนักโภชนาการ เพื่อรู้วิธีการลดน้ำหนักอย่างถูกต้องและไม่ขาดสารอาหาร

11 ออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยก็แค่พอให้เหงื่อออกหรือประมาณ 20-30 นาที หรือเดินขึ้นบันไดแทนลิฟต์ การเดินไปที่จอดรถ ก็ถือเป็นการออกกำลังกายทั้งสิ้น


12 วัดรอบเอวอย่างสม่ำเสมอ สำหรับคุณผู้หญิงแล้วรอบเอวต่ำกว่า 18.5 นิ้วถือว่าผอม 19-25 นิ้ว อยู่ในระดับปกติ 25-29 นิ้วเริ่มอ้วน 30-35 นิ้วอยู่ในข่ายอ้วน 35 นิ้วขึ้นไปจัดว่าอ้วนมาก

เคล็ดลับถัดไป

เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง