วิธีป้องกันโรคมะเร็งเต้านม

โรคมะเร็งเต้านมนับได้ว่าเป็นโรคมะเร็งอันดับหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงเสียชีวิตกันมากในแต่ละปีโดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศแถบตะวันตกทั้งหลายรวมทั้งในประเทศอื่นๆที่ผู้คนอาศัยอยู่ในเขตเมืองซึ่งพบว่าจะมีแนวโน้มการเป็นมะเร็งเต้านมสูงกว่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในชนบท ที่เป็นอย่างนี้เพราะมะเร็งเต้านมมีสาเหตุใหญ่มาจากเรื่องอาหารการกินเป็นสำคัญซึ่งแน่นอนว่าคนเมืองกับคนชนบทมีวิถีการกินที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง กล่าวคือคนในชนบทมักดำรงชีวิตอยู่กับธรรมชาติอาหารการกินก็เป็นแบบธรรมชาติไม่มีสารเคมีเจือปนและมีไขมันน้อยส่วนคนเมืองมีวิถีการกินที่เร่งรีบอาหารส่วนใหญ่ก็เจือปนไปด้วยสารเคมีและที่สำคัญมีไขมันเยอะ

ไขมันสาเหตุของมะเร็งเต้านมในเพศหญิง
เมื่อคนเมืองกินอาหารที่มีไขมันสูงเข้าไปสะสมในร่างกายมากๆเข้าก็เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมได้ง่ายเนื่องจากไขมันจะไปกระตุ้นให้เกิดฮอร์โมนเอสโตรเจนหรือฮอร์โมนเพศหญิงทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงของคุณผู้หญิงทั้งหลายเกิดปฏิกิริยาในปริมาณที่สูงจนเกิดมะเร็งขึ้นในที่สุดดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่และไขมันต่ำ เช่น ปลาและอาหารที่มีเส้นใยต่างๆ เช่นผักผลไม้ ธัญพืช ข้าวสาลี ข้าวกล้องจะช่วยป้องกันและบรรเทาอาการมะเร็งเต้านมได้

อาหารที่มีเส้นใยสามารถป้องกันหรือต้านมะเร็งเต้านมได้

อาหารที่มีเส้นใยมากๆก็คือผักและผลไม้ต่างๆโดยทั่วไปแล้วหน้าที่ของเส้นใยอาหารก็คือช่วยระบบขับถ่ายทำงานได้ดีทำให้คนเราขับถ่ายได้สะดวกเป็นเวลาสม่ำเสมอ ประโยชน์อีกอย่างก็คือใยอาหารสามารถต่อต้านการเกิดมะเร็งเต้านมได้หรือทำให้อัตราเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านมลดลง อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้าแล้วว่าสาเหตุใหญ่ของการเกิดมะเร็งเต้านมก็คือฮอร์โมนเพศหญิงเกิดปฏิกิริยาในปริมาณที่สูงเพราะรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงบ่อยๆและสะสมไว้ในร่างกายนานๆ แต่ถ้าร่างกายมีเส้นใยอาหารมากๆก็จะช่วยดูดไขมันจำนวนหนึ่งออกจากร่างกายได้ซึ่งช่วยให้แบคทีเรียชนิดที่มีประโยชน์กระจายตัวเพิ่มขึ้นและช่วยขับฮอร์โมนเพศหญิงและป้องกันการเกิดปฏิกิริยาของฮอร์โมนเพศหญิงได้จนสามารถลดอัตราการเกิดมะเร็งเต้านมได้

เคล็ดลับถัดไป
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง