วิธีตำพริกแกงไม่ให้กระเด็นเข้าตา

หลายท่านอาจชอบเข้าครัวทำอาหารรับประทานเองไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน หอพัก อพาร์ทเมนท์หรือตามคอนโดต่างๆก็แล้วแต่เพราะว่าการทำอาหารรับประทานเองนั้นเราสามารถเลือกปรุงรสชาติอาหารได้ถูกปากและสามารถทำอาหารได้หลากหลายกว่าการไปซื้ออาหารสำเร็จรูปหรืออาหารที่ปรุงวางขายทั่วไปมารับประทาน เช่นอยากแกงนั่นแกงนี่ก็จะตำเครื่องแกงเอง หรืออาจตำน้ำพริกเอง แต่หากขณะตำพริกถ้าพริกกระเด็นเข้าตาก็จะรู้สึกเจ็บปวดมากแม้ผู้เขียนจะเคยบอกวิธีแก้อาการปวดแสบปวดร้อนจากพริกแกงกระเด็นเข้าตามาแล้วก็ตาม แต่การป้องกันไว้ก็ดีกว่าแก้แน่นอนใช่ไหมครับ ฉะนั้นวันนี้จะกล่าวถึงวิธีป้องกันไม่ให้พริกกระเด็นเข้าตาขณะตำเครื่องแกงซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมากๆที่หลายท่านอาจคาดไม่ถึง และไม่เคยนึกถึงมาก่อนเลยก็ว่าได้ แต่วิธีนี้ง่ายมากจริงๆครับ ไปดูกันดีกว่า

วิธีตำพริกแกงไม่ให้กระเด็นเข้าตาก็คือให้ท่านหาแว่นตาใสๆที่ใส่แล้วมองเห็นชัดนะครับมาใส่ขณะที่ตำพริกแกงไม่ว่าจะตำเครื่องแกงหรือตำน้ำพริกก็แล้วแต่ วิธีใส่แว่นตาป้องกันไม่ให้พริกแกงกระเด็นเข้าตายิ่งทำได้สะดวกใหญ่เลยสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสายตา เช่นสายตาสั้น สายตายาว เพราะท่านเหล่านี้โดยปกติก็จะใส่แว่นสายตาอยู่แล้ว แต่สำหรับท่านที่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสายตาก็ให้ใส่แว่นปกติธรรมดาอย่างที่บอก หรือหาซื้อแว่นแฟชั่นใสๆมาสักอันเอามาใส่เวลาต้องเข้าครัวตำเครื่องแกงหรือตำน้ำพริกด้วยตัวเอง หรืออาจยืมแว่นแฟชั่นใสๆของลูกหลานมาใส่สักหน่อยก่อนจะตำเครื่องแกง ความจริงแว่นกันแดดสีหม่นๆนิดหน่อยก็ใช้ได้แม้จะมองเห็นไม่ชัดก็ไม่เป็นไรเพราะการตำเครื่องแกงนั้นไม่จำเป็นต้องจ้องเพ่งเหมือนกับการอ่านหนังสืออยู่แล้ว แค่ป้องกันไม่ให้พริกแกงกระเด็นเข้าตาเฉยๆ

ลองนำไปใช้กันดูครับรับรองได้ว่าตำเครื่องแกงครั้งต่อไปจะปลอดภัยจากเครื่องแกงกระเด็นเข้าตา ด้วยแว่นตาที่สวมใส่ไว้ดังกล่าวอย่างแน่นอน

เคล็ดลับถัดไป

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง