วิธีต้มหรือแกงเนื้อสัตว์ให้เปื่อยเร็วเคี้ยวง่ายนุ่มอร่อย

เนื้อสัตว์เป็นอาหารประเภทหนึ่งในอาหารหลักห้าหมู่ที่ให้โปรตีนซึ่งจำเป็นต่อร่างกายคนเราเป็นอย่างมาก เนื้อสัตว์หลายชนิดสามารถนำมาทำเป็นอาหารของคนเราได้ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแพะ เนื้อแกะ รวมทั้งสัตว์ปีกอย่าง เป็ด ไก่ นกบางชนิด ปลา เป็นต้น เนื้อสัตว์บางชนิดก็มีวิธีนำมาปรุงทำอาหารรับประทานที่แตกต่างกัน บางชนิดอาจเหมาะสำหรับทำอาหารอย่างหนึ่ง บางชนิดอาจเหมาะสำหรับนำมาทำอาหารต่างกัน 

นอกจากนี้เนื้อสัตว์ใหญ่อย่าง วัว ควาย แพะ แกะ อาจใช้เวลาปรุงนานกว่าเนื้อชนิดอื่นอยู่บ้างเพราะเนื้อสัตว์ใหญ่ค่อนข้างเปื่อยยากยิ่งสัตว์บางตัวที่มีอายุมากด้วยแล้วเนื้อจะเหนียวและต้องปรุงหรือต้มกันนานกว่าจะสุกจนเปื่อยรับประทานได้ แต่ผู้เขียนมีวิธีที่จะปรุงเนื้อสัตว์ให้เปื่อยง่ายและเคี้ยวง่ายอร่อยนุ่มลิ้นไม่ว่าจะเป็นสัตว์อ่าน หนุ่ม หรือว่าแก่ก็ตาม และไม่ว่าจะปรุงด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ เช่น บางท่านอาจ ต้ม นึ่ง ย่าง หรือแกงกะทิ

เคล็ดลับการทำให้เนื้อสัตว์ต้มสุกง่ายหรือแกงสุกง่ายก็คือเมื่อท่านล้างเนื้อสัตว์และหั่นเป็นชิ้นเรียบร้อยรอไว้ก่อนแล้วให้ท่านไปดึงหรือสอยมะละกอลงมาจากต้นสักผลเสร็จแล้วให้เอามีดปาดตรงขั้วผลออก แล้วท่านจะเห็นยางมะละกอสีขาวซึมออกมานั่นแหละครับให้เอายางมะละกอดังกล่าวมาทาคลุกเคล้าให้เข้ากันกับเนื้อสัตว์ที่ท่านหั่นเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว และทิ้งไว้สักครู่เสร็จแล้วก็เอาเนื้อสัตว์ดังกล่าวใส่ลงในหม้อหรือกระทะเพื่อแกงหรือต้มได้เลยเพียงแค่ไม่กี่นาทีเนื้อสัตว์ดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นสัตว์หนุ่มหรือแก่ก็เปื่อยอย่างง่ายดายและเมื่อนำมารับประทานแล้วเนื้อจะนุ่มทำให้เคี้ยวง่ายไม่ติดฟันด้วยครับ

นี่แหละครับเคล็ดลับง่ายๆสบายๆอย่างนี้ทุกคนทำได้ง่ายๆภายในครัวของท่านเองนอกจากนี้ท่านยังสามารถปอกเปลือกมะละกอลูกดังกล่าวแล้วนำมะละกอบางส่วนมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงไปในแกงเนื้อสัตว์ดังกล่าวเพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้นได้อีกด้วยครับ ขอให้ทุกท่านเจริญอาหารครับ
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง