วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

ขนุนเป็นผลไม้ไทยชนิดหนึ่งลักษณะผลกลมเป็นรูปวงรี ขนุนลูกโตเต็มที่และสุกพร้อมรับประทานจะใหญ่และหนักมากบางลูกยกคนเดียวแทบไม่ไหวก็มี เมื่อจะรับประทานขนุนต้องใช้มีดเล่มใหญ่ๆผ่าออกและผ่าตัดแต่งเป็นชิ้นเล็กๆอีกทีเสร็จแล้วต้องแกะเม็ดขนุนที่ผ่าตัดแต่งแล้วทีละเม็ดๆออกมาใส่จานหรือถาดรอรับประทาน เม็ดขนุนแต่ละเม็ดจะมีเนื้อขนุนสีเหลืองทองหอมอร่อยน่ารับประทานหุ้มอยู่ ขนุนแม้จะเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหอมหวานเย็นชื่นใจ แต่ก็มียางเยอะ ยางสีขาวขุ่นๆเหนียวๆของขนุนจะค่อยซึมและไหลออกมาช้าๆเมื่อตอนผ่าขนุน ทำให้เมื่อต้องแกะขนุนใส่จานมือจะเปรอะเปื้อนไปด้วยยางเต็มไปหมด

ยางขนุนที่ติดมือมานั้นล้างด้วยน้ำเปล่าหรือใช้สบู่ น้ำยาอะไรล้างก็ออกยากหรือล้างไม่ออกเลยก็ว่าได้แต่มีวิธีหนึ่งที่สามารถแก้ปัญหายางขนุนติดมือได้ดีทีเดียว วิธีที่จะกล่าวถึงก็คือหลังจากท่านผ่าขนุนและตัดแต่งพร้อมแกะเม็ดใส่จานพร้อมรับประทานแล้ว ให้ท่านไปล้างมือด้วยน้ำเปล่าสักครั้งก่อนพอให้เศษสิ่งสกปรกอื่นๆออกไปบ้างเสียก่อนแม้ยางขนุนจะไม่หลุดออกไปจากมือก็ตาม เสร็จแล้วให้เอากระดาษทิชชูหรือผ้าก็ได้มาเช็ดซับมือให้แห้งหลังจากนั้นให้เอาแป้งฝุ่นที่ใช้ทาตัวมาเทใส่ฝ่ามือที่มียางขนุนติดอยู่แล้วถูฝ่ามือทั้งสองข้างเข้าด้วยกันไปมา ท่านจะพบว่ายางขนุนที่ติดมือจนเหนียวเหนอะหนะไปหมดนั้นหลุดออกจากมือไปอย่างง่ายดาย


การที่ยางขนุนหลุดออกจากมือไปได้เพราะแป้งฝุ่นทาตัวมีคุณสมบัติพิเศษที่ไปทำปฏิกิริยากับยางขนุนที่ติดมือทำให้ยางขนุนหลุดออกจากมือได้อย่างง่ายดาย หากคราวหน้าท่านต้องผ่าขนุนหรือต้องตัดแต่งแกะเม็ดขนุนด้วยตัวเองอีกก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่ายางขนุนติดมือจะแก้อย่างไรนะครับ

เคล็ดลับถัดไป
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง