ทำอย่างไรเมื่อใช้น้ำยาและโซดาไฟแก้ท่อชักโครกตันแล้วไม่ได้ผล?

การสกัดท่อชักโครกหรือคอห่านตัน
บทความเรื่อง จะทำอย่างไรเมื่อใช้น้ำยาและโซดาไฟแก้ท่อชักโครกตันแล้วไม่ได้ผล เป็นบทความต่อเนื่องจากบทความเรื่อง วิธีแก้ท่อชักโครกหรือคอห่านตัน เนื่องจากบางท่านอาจใช้น้ำยาชนิดต่างๆหรือโซดาไฟแล้วหลายครั้งแต่การอุดตันในท่อชักโครกหรือส้วมแบบคอห่านไม่หายไปสักที หากเป็นอย่างนี้ก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจครับ

เนื่องจากอาจมีผู้ใช้ห้องน้ำกันหลายคนโดยเฉพาะตาม คอนโด แมนชั่น หรือ อพาร์ทเมนท์ให้เช่าต่างๆที่มีผู้ใช้สลับสับเปลี่ยนกันไปเข้าๆออกๆอยู่บ่อยๆ หรือแม้แต่ในบ้านเรือนของตัวเองก็ตามเถอะ อาจเป็นไปได้ว่าที่ท่อชักโครกหรือคอห่านตันนั้นเพราะมีใครสักคนทำวัตถุอนินทรีย์ตกลงไป เช่น ที่หนีบผมพลาสติก หวีอันเล็กๆ เป็นต้น แล้วไปอุดตันอยู่ตรงไหนสักที่ในท่อชักโครกโดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงช่วงข้อต่อชักโครกกับท่อที่ไปสู่ถังเก็บสิ่งปฏิกูลด้านล่างทำให้ราดน้ำเท่าไหร่ ใช้นำยาอะไรหรือใช้โซดาไฟไปแล้วหลายครั้งก็ไม่อาจแก้ปัญหาการอุดตันได้ เนื่องจากน้ำยาหรือโซดาไฟไม่อาจละลายหรือกัดเซาะวัตถุอนินทรีย์ได้ หากเป็นอย่างนี้ให้ท่านลองใช้งูเหล็กแหย่เข้าไปในท่อชักโครกแล้วหมุนคว้านดู ดูขั้นตอนวิธีการใช้งูเหล็กได้ที่นี่ครับ แต่วิธีการใช้งูเหล็กแหย่เข้าไปในท่อชักโครกแล้วปฏิบัติการตามขั้นตอนที่กล่าวอาจทำให้หลายคนไม่สะดวกที่จะทำและไม่น่าปรารถนาสักเท่าไหร่เพราะในท่อชักโครกหรือคอห่านนั้นเป็นทางผ่านของอุจจาระและ ปัสสาวะ ไม่เหมือนกับท่อน้ำทิ้งทั่วๆไป แต่หากท่านใช้งูเหล็กกับท่อชักโครกจริงๆแล้วแต่ไม่ได้ผลวิธีที่จะแก้เหลืออยู่วิธีสุดท้ายคือให้ เรียกช่าง มาสกัดโถชักโครกหรือคอห่านออกเพื่อนำวัตถุอนินทรีย์ที่ไปอุดท่ออยู่ออกมาแล้วติดตั้งหรือหล่อตัวโถชักโครกเข้าไปใหม่เท่านี้ท่านก็สามารถกลับมาใช้โถชักโครกได้ตามปกติแล้วครับ วัตถุอนินทรีย์เหล่านั้นอาจจะเป็น ที่หนีบผมพลาสติก หวีอันเล็กๆ อะไรพวกนี้เป็นต้นซึ่งน้ำยาหรือโซดาไฟไม่อาจรับมือได้กับวัตถุอนินทรีย์ที่แข็งแบบนี้ต้องให้ช่างสกัดโถชักโครกหรือคอห่านออกแล้วเอาวัตถุที่อุดตันเหล่านั้นออกมาอย่างเดียว

สำหรับการสกัดโถชักโครกหรือคอห่านนั้นทำได้ไม่ยากครับช่างเขามีเครื่องมือพร้อมใช้เวลาไม่นานมากทำวันเดียวเสร็จก็ใช้ชักโครกได้แล้ว หรือบางท่านอาจมีญาติพี่น้องที่ถนัดงานด้านนี้อยู่แล้วก็ยิ่งสะดวกใหญ่เลย
บทความก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ