วิธีแก้ปัญหาความทุกข์ใจ

ความทุกข์ใจสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ตลอดเวลาเมื่อรู้สึกไม่สบายใจหรือเกิดความทุกข์ใจขึ้นในจิตใจ ซึ่งในชีวิตประจำวันของคนเราย่อมเจอะเจอกับเรื่องราวต่างๆมากมายหลากหลาย การแก้ปัญหาความเครียดที่เกิดจากความทุกข์ใจนี้สามารถแก้ได้หลายวิธี หากท่านกำลังเผชิญกับปัญหาความทุกข์ใจจนเกิดความเครียด วิธีต่างๆเหล่านี้อาจช่วยท่านผ่อนคลายความเครียดลงได้

วิธีแก้ปัญหาความทุกข์ใจ
1 พยายามพูดคุยกับเพื่อนหรือญาติพี่น้องที่ไว้ใจได้อย่างเปิดเผยว่าเรามีความรู้สึกอย่างไร อาจร้องไห้เพื่อระบายความเครียดที่อยู่ในใจออกมากแล้วให้ใช้เหตุผลไตร่ตรองเพื่อทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่าใช้อารมณ์และความรู้สึกอย่างเดียว

2 พยายามหางานหรืออะไรทำตลอดเวลาอย่าปล่อยให้ตัวเองมีเวลาว่างเพื่อกลับไปคิดถึงเรื่องเดิมๆที่ทำให้ทุกข์ใจอีก หากไม่มีอะไรทำจริงๆก็ให้หางานอดิเรกทำซึ่งมีอยู่มากมายเช่น อาจไปเรียนอบรมวิชาชีพฟรีหรือเสียค่าใช้จ่ายไม่แพงที่ทางราชการจัดขึ้นเสาร์อาทิตย์ก็ได้ กิจกรรมวิชาชีพเหล่านี้มักจัดขึ้นตามมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนในชุมชนในวันเสาร์อาทิตย์ ใกล้ที่ไหนก็ให้ไปเรียนที่นั่น หรือทำงานให้มากขึ้นจะได้ประโยชน์ทั้งสองทางกล่าวคือ ไม่มีเวลาที่จะไปคิดเรื่องไม่สบายใจอีกและมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

3 แล้วก็อย่าลืมออกไปพบปะเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ้างเป็นครั้งคราวเมื่อเสร็จการเสร็จงานหรือเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าจากงาน

4 หากมีเงินเก็บอยู่บ้างก็ให้ลาพักร้อนแล้วออกเดินทางท่องเที่ยวบ้างสักอาทิตย์สองอาทิตย์ก็จะดีจะได้เปิดสมองเปิดโลกทรรศน์

5 หาหนังสืออ่านให้หลากหลาย

6 พยายามมองโลกในแง่ดี

7 หากเกิดความทุกข์ใจอย่างหนัก เช่นในช่วงแรกๆให้ไปพบพูดคุยกับแพทย์เฉพาะทางหรือที่เรียกว่านักจิตวิทยาพวกเขาสามารถช่วยท่านทั้งทางด้านการให้คำปรึกษาวิธีปฏิบัติตัวและอาจให้ยารับประทานเพื่อช่วยบรรเทาอาการเครียดมากๆในช่วงแรกๆลงได้

เคล็ดลับถัดไป
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง