วิธีป้องกันไม่ให้สุนัขกัด

สุนัขเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่โดยทั่วไปแล้วมีนิสัยดุร้าย ชอบเห่าข่มขู่ผู้ที่เข้าใกล้หรือสุนัขด้วยกัน หากเปรียบกับคนก็คงเหมือนคนที่ก้าวร้าวนิสัยดุดันชอบความรุนแรงอะไรประมาณนั้นกระมัง (ความเห็นส่วนตัว) แต่หากท่านเป็นคนหนึ่งที่ในชีวิตประจำวันเป็นอันต้องเจอะเจออยู่กับสุนัขทุกวันไม่ว่าจะมุ่งหน้าไปทางไหน หรือแม้แต่ท่านที่ปกติไม่ค่อยได้ธุระปะปังกับสัตว์สี่ขาชนิดนี้หรอกแต่หากเผอิญนานๆทีเวลาเดินผ่านหน้าบ้านใคร เวลาปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านที่มีสุนัขหรือบางทีหลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องไปทำธุระกับบ้านหรือสำนักงานที่เลี้ยงสุนัขดุๆเอาไว้ผู้เขียนมีวิธีป้องกันไม่ให้สุนัขกัดมาฝาก และไม่ว่าสุนัขตัวนั้นจะดุร้ายแค่ไหน หรือตัวโตสักเท่าใดรับรองได้ว่าท่านจะไม่โดนสุนัขกัดแน่นอนหากปฏิบัติตามวิธีต่อไปนี้

วิธีป้องกันสุนัขกระโจนเข้าใส่หรือป้องกันสุนัขกัดง่ายๆ โดยไม่ต้องลงทุนค่าใช้จ่ายอะไรก็คือ เมื่อท่านเจอสุนัขดุมันจะเห่าข่มขู่คำรามและกำลังวิ่งอย่างรวดเร็วมาหาท่านจงอย่าตกใจให้ทำใจสู้หึกเหิมไว้ แล้วให้ท่านหยุดนิ่งอยู่กับที่ทันที กล่าวคือหากท่านเดินอยู่ก็ให้หยุดเดิน  เมื่อท่านหยุดนิ่งอยู่กับที่ด้วยใจที่มั่นคงไม่หวั่นไหวและไม่เกรงกลัว สุนัขกี่ตัวๆที่วิ่งเข้าหาท่านก็จะเบรกเอี้ยดทันทีหลังจากนั้นมันก็อาจจะเห่าอยู่สักพักและเสียงเห่าก็ค่อยๆแผ่วเบาลงก็ให้ท่านค่อยๆเดินจากที่ดังกล่าวไปช้าๆ หากมันทำท่าจะเอาเรื่องอีกก็หยุดอีกนิดหนึ่งแล้วค่อยเดินจากไปอย่างช้าๆ เมื่อท่านเดินเลยไปสักหน่อยแล้วสุนัขพวกนั้นก็จะไม่วิ่งตามท่านอีกมันก็จะค่อยๆหันความสนใจไปทางอื่นเอง นิสัยสุนัขก็คือมันจะดุกับคนที่กลัวมันแล้วจะวิ่งไล่กวดกับคนที่วิ่งหนีมันฉะนั้นแค่ท่านหยุดเวลามันวิ่งเข้ามาหา และค่อยๆเดินจากไปอย่างช้าๆมันจะไม่กล้ากัดท่านแน่นอนครับรับประกันได้

เล็กๆน้อยๆก่อนจากกับวิธีป้องกันไม่ให้สุนัขกัด
1 หากผ่านบ้านที่มีสุนัขดุไม่ควรปั่นจักรยานเพราะการปั่นจักรยานสุนัขจะไล่กวดและท่านจะปั่นไม่ค่อยทันและหยุดรถไม่ได้ทันทีเหมือนกับเวลาที่ท่านเดิน และก่อนที่ท่านจะหยุดรถได้ สุนัขก็จะวิ่งเข้ามาถึงตัวท่านแล้วและกัดท่านเสียก่อนก่อนที่ท่านจะหยุดจักรยานได้นิ่ง

2 การโดนสุนัขกัดอาจก่อให้เกิดโรคกลัวน้ำหรือโรคพิษสุนัขบ้าได้หากสุนัขตัวดังกล่าวมีเชื้อโรคนี้อยู่ถ้าโดนสุนัขกัดและหากสุนัขมีเจ้าของให้ถามเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวว่าเคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าหรือโรคกลัวน้ำหรือเปล่าหากสุนัขไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนในระยะเวลาตามที่กำหนดท่านต้องไปรับการฉีดวัคซีนโรคกลัวน้ำหรือโรคพิษสุนัขบ้าพร้อมกับไปทำแผลด้วย

3 นอกจากนี้โรคกลัวน้ำนั้นไม่ใช่มีเฉพาะในสุนัขแต่ในสัตว์มีขนและมีเขี้ยวเล็บชนิดอื่นๆก็มีเชื้อโรคนี้อยู่เช่นกัน เช่น แมว กระรอก หนู เป็นต้น และไม่เพียงแต่สัตว์ดังกล่าวกัดเอาเท่านั้นแค่เพียงโดนข่วนจนออกเลือดหรือเป็นแผลถลอกก็เสี่ยงต่อการเป็นโรคกลัวน้ำได้เช่นกันและถ้าหากเป็นอย่างนั้นท่านไม่ควรนิ่งเฉยควรไปรับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าหรือโรคกลัวน้ำทันทีครับ
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง