วิธีป้องกันไม่ให้ท่อชักโครกหรือคอห่านอุดตัน

ท่อหรือโถชักโครกและคอห่านหากเกิดการอุดตันขึ้นแล้วนับเป็นปัญหาใหญ่พอสมควรเพราะทุกคนต้องใช้บริการกันทุกวันนับแต่ตื่นเช้ามาบางคนวันละหลายครั้งด้วยซ้ำเพราะกินจุก็เลยต้องแวะเวียนไปใช้บริการกันบ่อยๆ สำหรับวิธีป้องกันท่อชักโครกหรือคอห่านตันนั้นทำได้ไม่ยากและควรทำเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากการป้องกันนั้นดีกว่าการเผอเรอปล่อยปละละเลยจนเกิดปัญหาแล้ววิ่งไล่ตามแก้กันทีหลัง

วิธีป้องกันท่อชักโครกหรือคอห่านอุดตันขอแค่ท่านอย่าให้สิ่งแปลกปลอมไม่ว่าชนิดใดก็ตามตกหล่นลงไปในโถชักโครกหรือคอห่านเท่านี้ก็เป็นวิธีป้องกันที่ดีที่สุดแล้วโดยไม่ต้องลงทุนลงแรงหรือเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และสำหรับบางคนที่มีนิสัยมักง่ายเผอเรอ หรืออาจเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือไม่เคยประสพพบเจอกับท่อชักโครกอุดตันมาก่อน คิดว่าทิ้งลงไปหน่อยคงไม่เป็นไรมั้งเดี๋ยวราดน้ำกดชักโครกลงไปก็หายเกลี้ยงแล้ว บางคนใช้โถชักโครกหรือคอห่านเป็นถังขยะหมายเลขสองไปเลยก็มี ถ้าหากท่านยังปฏิบัติกับสุขภัณฑ์ของท่านอยู่อย่างนี้ก็ขอให้เลิกเสียเถอะครับ ส่วนบางท่านไม่ได้ตั้งใจบางทีเผลอทำสบู่ตกลงไปแล้วขี้เกียจเก็บขึ้นมาก็เลยกดชักโครกทิ้งไปเลย บางท่านทำที่หนีบผมพลาสติกตกลงไปแล้วกดชักโครกตามไปเช่นกัน คิดว่ากดๆไปแล้วมันจะหล่นหลุดไปเองแต่ไม่เป็นอย่างนั้น ทั้ง อนินทรีย์วัตถุและอินทรียวัตถุที่ตกลงไปกลับเกาะกลุ่มอุดตันอยู่ตรงไหนสักแห่งในโถท่อชักโครกหรือคอห่าน


ฉะนั้นวิธีป้องกันที่ดีที่สุดสำหรับท่านที่ชอบเผลอทำของตกลงไปในโถชักโครก ก็คือเวลาท่านอาบน้ำหรือไม่ได้ใช้สุขภัณฑ์ให้ท่านปิดฝาครอบเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งแปลกปลอมต่างๆหล่นหลุดลงไปในโถท่อชักโครกเท่านี้ก็สามารถป้องกันไม่ให้ท่อโถชักโครกหรือคอห่านอุดตันได้แล้วครับ
เคล็ดลับถัดไป
บทความก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง