วิธีเก็บผักไว้ได้นานๆโดยไม่แช่ตู้เย็น

ผักเป็นอาหารอีกชนิดหนึ่งที่ไม่ให้พลังงานแต่ให้วิตามินซึ่งร่างกายขาดไม่ได้เพราะหากไม่รับประทานผักอาหารชนิดอื่นๆที่เรารับประทานเข้าไปก็จะทำให้ร่างกายนำอาหารเหล่านั้นไปใช้ประโยชน์ได้ลำบากหรืออาจทำไม่ได้เลย ฉะนั้นผักจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในมื้ออาหารของคนเรา นอกจากนี้ผักยังช่วยให้กระเพาะย่อยอาหารได้ง่ายขึ้นเนื่องจากมีเส้นใยหรือไฟเบอร์

เมื่อผักจำเป็นอย่างนี้แล้วหลังจากซื้อผักมาก่อนที่จะนำมาทำอาหารเราก็ควรเก็บผักไว้ให้สดอยู่เสมอโดยเฉพาะหากท่านซื้อผักมาเก็บไว้คราวละมากๆ แม้ในปัจจุบันทุกบ้านเรือนจะมีตู้เย็นใช้กันแล้ว แต่บางทีการเก็บผักไว้ในตู้เย็นก็อาจทำให้ผักเหี่ยวเฉาได้เนื่องจากอากาศในตู้เย็น เย็นเกินกว่าที่ผักจะคงสภาพเดิมอยู่ได้ หรือบางท่านอาจจะเพิ่งไปเช่าหอพักอยู่ใหม่ๆยังไม่ได้ซื้อตู้เย็นหรือพักอยู่บนชั้นสูงๆ การจะซื้อตู้เย็นไว้ใช้ก็อาจลำบากในการยกขึ้นไปไว้บนห้อง หรือบางทีแม้มีตู้เย็นแล้วแต่ของในตู้เย็นเยอะจนจะล้นตู้เย็นอยู่แล้ว จึงไม่สามารถหรือเป็นการลำบากที่จะใส่ผักเข้าไปเก็บเพิ่มได้อีก ท่านก็ยังมีทางเลือกโดยการเก็บรักษาผักให้ใสสดอยู่ได้หลายวันครับ


วิธีที่จะเก็บผักให้สดอยู่ได้หลายวันโดยไม่ต้องไว้ในตู้เย็นก็คือให้ท่านเอาผักใส่อ่างพลาสติกหรือภาชนะใดๆก็ได้ที่พอจะใส่ผักไว้ได้เสร็จแล้วขั้นแรกให้เอาน้ำพรมผักให้ทั่วแล้วเทน้ำใส่ภาชนะที่เก็บผักพอให้โคนผักได้จุ่มน้ำ จากนั้นให้ท่านคอยพรมน้ำให้ผักวันละสามเวลา คือ เช้า เที่ยง เย็น แค่เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถเก็บผักไว้ได้อย่างน้อยสุดก็สามวันหรืออาจนานกว่านั้นโดยที่ผักยังคงสดอยู่เหมือนเดิมไม่เหี่ยวเฉาแล้วล่ะครับ
เคล็ดลับถัดไป
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง