การซักเสื้อผ้าด้วยมืออย่างถูกวิธีเพื่อไม่ให้ผ้าเก่าเร็ว

แม้ในปัจจุบันจะมีเครื่องซักผ้าใช้กันเกือบทุกครัวเรือนแล้วแต่บางทีบางครั้งการซักผ้าด้วยมือก็ยังจำเป็นอยู่เพราะเสื้อผ้าบางชนิดอาจไม่เหมาะกับซักเครื่องหรือพ่อบ้านแม่บ้านอยากซักด้วยมือบ้างเพื่อต้องการประหยัดไฟ อย่างเช่นในกรณีที่ซักไม่กี่ตัว ก็อาจจะซักด้วยมือสะดวกกว่าและไม่ถึงกับงานหนักมากและประหยัดค่าไฟได้พอสมควรหากเป็นการซักหลายๆครั้ง แต่เมื่อซักผ้าด้วยมือหลายคนอาจเข้าใจผิดว่าต้องแช่ผ้าไว้นานๆและบางทีหลายท่านจะใช้แปลงซักผ้าโดยถูผ้าเสียแรงเกินไปจนทำให้ผ้าสีซีดเร็ว ความจริงแค่ถูขยี้ด้วยมือผ้าก็สะอาดแล้ว ดังนั้นวันนี้มาดูการซักผ้าด้วยมืออย่างถูกวิธีว่าควรทำอย่างไรกันครับ

ขั้นตอนง่ายๆก็คือให้ท่านแช่ผ้ากับผงซักฟอกไว้สักประมาณ 5 นาทีก็พอแล้วครับเพราะหากแช่ไว้นานผงซักฟอกจะกัดเสื้อผ้าและส่งผลเสียต่อเส้นใยและสีสันของเนื้อผ้าได้ทำให้ผ้าซีดหรือเก่าเร็ว และโดยปกติทั่วๆไปถ้าเป็นเสื้อผ้าผู้ใหญ่ใส่มักจะไม่สกปรกอะไรมากมายเพียงแต่มีคราบเหงื่อเล็กน้อยเท่านั้น แต่หากเป็นเสื้อผ้าที่เด็กใส่หรือที่สกปรกมากก็ให้แช่ไว้สัก 15 นาทีก็พอแล้วครับ เพื่อจะซักเสื้อผ้าได้สะอาดพอดีและทำให้ไม่ซีดหรือเก่าเร็วอีกด้วย


สำหรับการซักกางเกงยีนส์ก็เหมือนกันครับหากไม่ได้ซักเครื่องให้ท่านแช่น้ำผงซักฟอกไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีก็พอแล้วและไม่ต้องใช้แปรงซักเลยด้วยซ้ำให้ขยี้ด้วยมือสิ่งสกปรกก็หลุดไป กางเกงยีนส์ตัวโปรดก็สะอาดแล้วเพราะหากท่านใช้แปรงถูและซักบ่อยๆจะทำให้กางเกงยีนส์หรือแม้แต่เสื้อยีนส์อย่างเช่น แจ็กเก็ตยีนส์เสื่อมสภาพเร็ว สีซีดเร็วหรือเก่าเร็วนั่นเองเพราะฉะนั้นไม่ต้องใช้แปรงหรอกครับใช้มือขยี้เอาก็พอแล้ว
เคล็ดลับถัดไป
เคล็ดลับก่อนหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ