อย่าใช้เครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าหลายชนิดพร้อมๆกัน


มีหลายคนที่ติดเครื่องสำอางเมื่อไหร่ที่เดินช้อปปิ้งผ่านร้านขายเครื่องสำอางเป็นอันต้องแวะไปเลือกซื้อยิ่งเจอคนขายเอาใจลูกค้าเก่งก็หลงคารมเกือบทุกราย ความจริงจะเรียกว่าติดเครื่องสำอางก็ไม่ถูกนักเพราะมีเหตุให้ต้องซื้อนั่นแหละถึงซื้อแต่ด้วยความที่คนนั้นคนนี้บอกว่ายี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ดีโดยเฉพาะเจ้าของร้านขายเครื่องสำอางนั่นแหละก็มักจะบอกว่าเหมาะกับผิวแบบนั้นแบบนี้ประกอบกับบางทีผู้ซื้อมีปัญหาเรื่องผิวหน้าอยู่พอดีและด้วยความยากสวยหรืออยากให้ใบหน้าดูดีจึงซื้อมาไว้มากมายหลายแบรนด์ โดยเฉพาะพวกโลชั่นและครีมบำรุงผิวทั้งหลายซึ่งเป็นที่นิยมกันในบรรดาสาวหรือหนุ่มๆผู้รักสวยรักงามอย่างให้ตัวเองดูดีเนี้ยบตลอดเวลาตั้งแต่หัวจรดเท้า
แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการใช้โลชั่นหรือครีมบำรุงผิวหน้าหลายชนิดในคราวเดียวกันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้าเป็นสิวอย่างรุนแรงได้ ที่เป็นอย่างนี้เพราะโลชั่นหรือครีมดังกล่าวหากใช้รวมกันหลายๆยี่ห้ออาจทำให้สภาพผิวหน้าปรับตัวอยากและเกิดอาการแพ้ได้นอกจากนี้แทนที่จะทำให้หน้าสะอาดขึ้นกลับทำให้หน้าสกปรกก่อให้เกิดสิวง่ายอีกด้วย
เพราะฉะนั้นสาวๆหนุ่มผู้รักสวยรักงามทั้งหลายควรหลีกเลี่ยงการใช้โลชั่นหรือครีมบำรุงผิวหน้าหลายชนิดพร้อมกันถ้าหากอยากปลอดภัยจากหน้าเป็นสิวและที่สำคัญถ้าไม่อยากเปลืองสตางค์กันนะจ๊ะ
บทความถัดไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง