เคล็ดลับวิธีป้องกันและรักษาเบาหวาน
เบาหวานคือโรคชนิดหนึ่งซึ่งในปัจจุบัน มีคนเป็นโรคนี้กันมาก ถ้าเป็นสมัยก่อนโรคนี้จะเป็นโรคของคนมีอันจะกิน เพราะเมื่อก่อนคนรวยจะรับประทานอะไรก็ได้ตามใจปากเพราะมีเงินซื้อ ส่วนคนจนไม่ค่อยมีเงินซื้ออะไรที่พิสดารมากินมากนักและอีกอย่างสมัยก่อนอาหารไม่มากหลากหลายเหมือนสมัยนี้  ได้แต่กินอาหารพื้นบ้านที่ปลูกเองกินเอง จึงปลอดภัยจากเบาหวาน แต่สมัยนี้กลับกันคนจนหรือคนหาเข้ากินค่ำ คนระดับกลาง เป็นเบาหวานกันเยอะ เนื่องจากวิถีชีวิตเปลี่ยนไปจากการที่ปลูกเองกินเอง เป็นซื้ออาหารมาปรุงกิน และมีอาหารขยะให้เลือกกินมากขึ้น ประกอบกับไม่มีความรู้และไม่ระวัง ก็เลยเป็นเบาหวานกันเกือบทุกทั่วหัวระแหง ส่วนคนรวยเคยเป็นมาก่อนพอมารุ่นลูกหลานก็จะระวังและมีความรู้เยอะขึ้นก็เลยหลีกเลี่ยงอาหารที่สุ่มเสี่ยงเป็นเบาหวาน
สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดเจนเลยก็คือเมื่อก่อนชาวบ้านกินข้าวที่ปลุกเอง ตำเอง ถ้าสมัยนี้ก็คือข้าวกล้องที่วางขายในห้างสรรพสินค้านั่นเอง ข้าวกล้องหรือข้าวที่ชาวบ้านตำเองสีเองมันมีประโยชน์ช่วยป้องกันเบาหวานได้ เนื่องจากเมื่อนำมาหุงกินจะเป็นคาร์โบไฮเดรดเชิงซ้อน ที่ค่อยๆย่อยไปเป็นน้ำตาลเมื่อค่อยๆย่อยอย่างช้าๆตับอ่อนที่ผลิตอินซูลินมาควบคุมน้ำตาลก็ทำงานปกติ
แต่การกินของคนเดี๋ยวนี้จะกินคาร์โบไฮเดรดเชิงเดี่ยว หรือน้ำตาลเชิงเดี่ยวกัน และกินอาหารพวกที่อุดมไปด้วยไขมันเยอะ ทำให้ตับอ่อนที่ผลิตอินซูลินต้องทำงานหนัก จนไม่สามารถผลิตอินซูลินหรือผลิตได้น้อย จึงทำให้น้ำตาลไม่มีตัวควบคุมพอน้ำตาลในเลือดสูงก็จะกลายเป็นโรคเบาหวานในที่สุด เพราะฉะนั้นเคล็ดลับวิธีป้องกันและรักษาเบาหวานที่ดีก็คือ หันมากินข้าวกล้อง ธัญพืช ผัก ผลไม้ และปลา แล้วให้งดอาหารขยะ อาหารที่มีไขมันสูง และของหวานที่มาจากน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว เช่น พวกขนมหวาน เครื่องดื่ม น้ำอัดลมต่างๆ เพื่อท่านจะได้ปลอดภัยจากเบาหวานครับ
เคล็ดลับวิธีโกนหนวดให้ง่ายและประหยัด
บทความในบล็อกนี้มีลิขสิทธิ์ หากท่านประสงค์จะนำไปเผยแพร่ต่อกรุณาอ้างถึงและลิ้งค์กลับมายังหน้าเว็ปเพจด้วยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง