เคล็ดลับวิธีแก้อาการน้ำตาลในเลือดต่ำกระทันหันของคนเป็นเบาหวาน
ปกติเราได้ยินแต่คนเป็นโรคเบาหวานจะมีน้ำตาลในเลือดสูง ถึงสูงมาก ซึ่งเป็นสภาวะที่ร่างกายผิดปกติและทำให้เกิดอันตรายต่อคนเป็นโรคเบาหวานได้ แต่ในทางกลับกันคนเป็นเบาหวานก็มีโอกาสที่จะเจอกับสภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำได้เช่นกัน 
อาการของคนเป็นเบาหวานที่มีน้ำตาลในเลือดต่ำมากเกินไปแบบกระทันหัน ก็ให้เรานึกถึงคนที่อดข้าวอดน้ำมาหลายวัน กล่าวคืออาจมีอาการหน้ามืด ตาพร่ามัว ไม่มีเรี่ยวแรง เหงื่อออก ใจสั่น จะเป็นลมหรือหมดสติ ที่เป็นอย่างนี้เพราะ คนที่เป็นเบาหวานนั้นโดนจำกัดอาหารการกินอยู่แล้ว หากกินอาหารไม่เพียงพอหรือใช้แรงมากเกินไป หรือบางรายอาจทานยาเกินขนาดก็ทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้เช่นกัน บางรายถึงขนาดต้องพกขนมหวานหรือลูกอมไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกางเกงตลอดเวลา เพื่อจะได้น้ำมาแกะกินได้ทันเวลามีอาการดังกล่าว
แต่การกินลูกอมหรือขนมหวานก็ใช่ว่าจะดีมีประโยชน์ เพราะฉะนั้นเวลามีอาการดังกล่าวให้ท่านหาของหวานที่มีประโยชน์มากินดีกว่า และเคล็ดลับวันนี้ที่จะแนะนำเพื่อแก้หรือรักษาอาการดังกล่าวก็คือ ให้ท่านกินอินทผลัมครับ เพราะอินทผลัมเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลชนิดที่เมื่อกินไปแล้วร่างกายจะดูดซึมไปใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ย่อยเหมือนน้ำตาลชนิดอื่น และอีกอย่างอินทผลัม นี้เป็นอาหารที่มีประโยชน์มาก
ให้ท่านสังเกตดูชาวมุสลิมเวลาเดือนถือศีลอดเขาจะซื้ออินทผลัมตุนไว้ เพื่อกินตอนละศีลอดก่อนกินอาหารชนิดอื่น เนื่องจากได้พลังงานเร็ว ทำให้ร่างกายสดชื่นกระปี้กระเป่ามีพลัง หรือถ้าไม่มีอินทผลัม ก็ให้ดื่มน้ำผลไม้หรือนมแทนดีกว่าไปอมลูกอมหรือกินขนมหวานที่มีโทษเป็นไหนๆ
บทความในบล็อกนี้มีลิขสิทธิ์ หากท่านประสงค์จะนำไปเผยแพร่ต่อกรุณาอ้างถึงและลิ้งค์กลับมายังหน้าเว็ปเพจด้วยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้อาการปวดแสบร้อนเมื่อพริกเข้าตา

วิธีแก้ยางขนุนติดมือ

วิธีป้องกันและรักษาสิวบนแผ่นหลัง